Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

LẮP ĐẶT HỆ THỐNG TƯỚI PHUN MƯA CHO VƯỜN CÂY CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Mỗi loại cây trồng khác nhau thì chế độ nước cùng khác, các yếu tố còn lại như khí hậu, địa hình cũng làm ảnh hưởng đến nguồn nước cung cấp cho cây trồng. Dưới đây chúng tôi có một số lưu ý cho các bạn khi lắp đặt hệ thống tưới phun mưa tự động cho vườn cây– cây trồng phổ biến nhất cần thiết cho mỗi gia đình.


1. Lựa chọn hình thức tưới: Phụ thuộc vào đặc điểm vườn cây, nguồn nước, kinh phí, tưới dưới gốc hay trên tán, …Với rau thì hình thức tưới tốt nhất là tưới phun mưa.

2. Xác định nhu cầu tưới của cây: độ đồng đều của nước có ảnh hưởng nhiều hay ít đến sự phát triển của cây trồng; vấn đề cỡ hạt nước có ảnh hưởng gì đến cây trồng, lưu lượng nước bao nhiêu là đủ, cấu trúc của bộ rễ … Một số loại đầu tưới có cỡ hạt rất lớn, ngược lại có loại hạt nhỏ mịn. Hẫu hết các loại thiết bị khó đạt được độ đồng đều 100%, mà thường chỉ 80- 90% (đối với các hãng lớn, họ có thể tính toán được tương đối chính xác lưu lượng và độ đồng đều).

3. Lựa chọn đơn vị tư vấn, cung cấp thiết bị: Nhiều bà con tự mua thiết bị ngoài chợ rồi về tự lắp đặt nhưng cho kết quả không như mong đợi vì làm các thiết bị hoặc là kém chất lượng, hoặc là không có tư vấn chính xác khiến hệ thống không phát huy hết tác dụng.

4. Yêu cầu nhà tư vấn cung cấp thông tin liên quan: lựa chọn phương pháp lắp đặt, thiết kế hệ thống tưới tự động, tính toán công suất máy bơm, tính toán cỡ đường ống nước, xác định chi phí cần đầu tư (gồm chi phí thiết bị đường ống, thiết bị tưới, chi phí lắp đặt).

5. Xác định các thông số đầu ra trước khi đầu tư – lắp đặt: các thông số đầu ra như tính toán độ đồng đều của hệ thống tưới, độ đồng đều càng cao càng tốt, tính toán lưu lượng và thời gian tưới, tính toán chi phí tưới (chi phí cho mỗi ha, mỗi năm, mỗi tháng, …)

6. Vấn đề cơ giới hoá,quy mô đồng ruộng: Đối với tưới cành đồng lớn, thường yêu cầu cơ giới hoá trong công tác gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch, khi đó đòi hỏi các thiết bị có bán kính tưới lớn, hoặc ứng dụng các biện pháp tưới Pivot, tưới bằng xe tự cuốn …

7. Chi phí đầu tư, chi phí vận hành: các bạn nên tính toán cẩn thận các chi phí, diện tích vườn rau, thiết bị tưới tiêu cho hệ thống phun mưa, chi phí thay thế sửa chữa trước khi quyết định lắp đặt

8. Các lưu ý khác: tuổi thọ hệ thống, tắc nghẽn, hỏng hóc, bảo hành, …



Tư vấn bán hàng: 0901.087.973 - 0889.008.222 (Zalo)
https://thuycanhxuannong.vn/
https://bectuoig5.vn/
https://nhaluoigiare.vn/
https://xuannong.vn/
https://www.youtube.com/channel/UCUf0HTDrpjRM26lmZyMK51Q
https://twitter.com/XUNO2020
https://shopee.vn/xuannongnongnghiep?smtt=0.0.9
https://www.lazada.vn/shop/vat-tu-nong-nghiep-can-tho0
👉Chi nhánh 1: 352 Đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
👉Chi nhánh 2:140B, Đường Nguyễn Văn Cừ Nối Dài,P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ ( cách cầu gạch ngỗng 2 - 200m hướng về Đại học Y Dược)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét