Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

Nông nghiệp hiện đại - trồng rau công nghệ mới



Nông nghiệp ngày càng phát triển theo hướng hiện đại và ngày nay thường xuất hiện các từ như nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh 4.0. Nông nghiệp theo xu hướng hiện nay ngày càng phát triển tăng năng suất và hạn chế sự ảnh hưởng của các điều kiện tự nhiên.





Việt Nam một đất nước nông nghiệp và trong bối cảnh hội nhập khu vực hóa và toàn cầu hóa như hiện nay đã tạo ra nhiều cơ hội lẫn thách thức cho nền nông nghiệp nói riêng và các ngành kinh tế nói chung. Đòi hỏi chúng ta phải tận dụng những cơ hội và vượt qua những thách thức đó.

Trong khi các ngành dịch vụ, công nghiệp đang ngày càng phát triển vượt bật thu hút nguồn lao động hơn. Cụ thể: từ 2005 đến 2017 tỉ trọng lao động nông nghiệp đã giảm 14.9%


Diện tích đất nông nghiệp đang ngày càng giảm nhường chỗ cho các khu công nghiệp, các ngành dịch vụ.


Trước những phát triển của các ngành kinh tế đòi hỏi những người làm nông nghiệp cũng phải phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, tận dụng tốt diện tích đất canh tác, nguồn lao động. Đặc biệt, nông nghiệp phát triển theo hướng an toàn, chất lượng cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho người tiêu dùng và đặt sức khỏe lên mục tiêu hàng đầu.


Nông nghiệp công nghệ cao đang được người dân áp dụng:


Hiện nay, nông dân đã áp dụng trồng rau sạch trong nhà màng, nhà lưới nhà kính và cả bắt đầu đầu tư trồng bằng phương pháp thủy canh hiện đại. Ngoài ra, thời gian gần đây nhiều hộ đã áp dụng những mô hình trồng trọt và chăn nuôi mới như là: trồng táo trong nhà lưới, trồng rong nho trong nhà lưới, nuôi tôm trong nhà kính, nuôi ruồi lính đen trong nhà kính, nhà kính trồng nấm,...





Làm nông nghiệp trong nhà lưới đã được áp dụng từ lâu ở các nước phát triển và thu lại được năng suất và hiệu quả kinh tế cao. Sau đây là những lý do nên chọn nhà lưới để sản xuất nông nghiệp:
Không gian trồng rau hoàn toàn khép kín, kiểm soát được tác động của tự nhiên.
Tăng tính mùa vụ cho rau màu trồng nhiều vụ hơn
Cây phát triển tốt, thời gian thu hoạch nhanh hơn
Tránh được mầm bệnh từ bên ngoài, côn trùng gây hại
Tiết kiệm chi phí cho công chăm sóc; thuốc bảo vệ thực vật
Cho ra sản phẩm rau sạch, an toàn cho sức khởe
Mang lại hiệu quả kinh tế cao khi giá cả cao hơn trồng thông thường.


Nếu mọi người có quan tâm về nhà màng trồng dưa lưới ở tiền giang, nhà màng Cần Thơ, nhà màng giá rẻ Vĩnh Long hoặc các kiểu nhà kính, nhà lưới giá rẻ hãy liên hệ:


Hãy liên hệ Nhaluoigiare.vn tại:


Địa chỉ: số 352, đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ


Điện thoại: 0889 008 222


Tư vấn lắp đặt : 0907160005


Email: xuannong.vn@gmail.com

https://nhaluoigiare.vn/
nhaluoigiare.vn Chuyên thi công lắp đặt nhà lưới giá rẻ, nhà màng, nhà kính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét