Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

NHÀ MÀNG TRỒNG DƯA LƯỚI GIÁ RẺ CẦN THƠ

https://nhaluoigiare.vn/nha-mang-d8.html

Toàn bộ diện tích trồng dưa được che phủ kín bằng lưới cước. Việc sử dụng loại lưới che phủ này giúp hạn chế các đối tượng sâu bệnh, côn trùng gây hại từ bên ngoài vào, tạo điều kiện tiểu khí hậu mát mẻ cho cây dưa phát triển thuận lợi, trong khi lại có mức chi phí thấp hơn nhiều so với hệ thống nhà lưới, nhà màng kiên cố.


Trồng dưa lưới bằng hệ thống lưới phủ đơn giản

Mỗi cây dưa được trồng trong một bầu giá thể tơi xốp, nhiều dinh dưỡng. Các bầu cây được đặt sát nhau trên mặt luống. Như vậy, có thể gia tăng mật độ cây so với cách trồng ngoài đất, đặc biệt, giúp cho bộ rễ cây nhanh phát triển, hút dinh dưỡng tốt hơn.


Khi cây dưa có tua cuốn, mỗi cây sẽ được treo lên từng sợi dây nối với hệ thống khung giàn cố định để lá phân bố đều, không bị trầy xước hay dập nát.

Hệ thống tưới bao gồm bể chứa, bể lắng lọc, hệ thống tiêm hóa chất để bón phân, thiết bị hẹn giờ và các ống nhánh có nhiều lỗ nhỏ li ti, có khoảng cách đều. Nước được tưới trực tiếp vào vùng rễ ở mức vừa đủ nhu cầu của cây, tạo điều kiện tốt nhất cho cây phát triển.


Ngoài tác dụng cung cấp nước sạch cho cây, tưới nước theo phương pháp này sẽ giúp chủ động phân phối đều dinh dưỡng được hòa tan cùng nước tưới, đồng thời, có thể tiết kiệm một lượng nước khá lớn.
XEM THÊM VỀ NHÀ MÀNG TRỒNG DƯA LƯỚI TẠI:
 https://nhaluoigiare.vn/nha-mang-d8.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét