Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Organic agriculture - Nông nghiệp hữu cơ



Nông nghiệp hữu cơ là nông nghiệp sản xuất theo hướng sử dụng hữu cơ không sử dụng các chất vô cơ thuốc bảo vệ thực vật và nguồn giống phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng không bị biến đổi gen.
Từ lâu đời thì ở nước ta đã áp dụng sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ tận dụng nguồn phân bón từ phân động vật ủ hoai mục, không can thiệp nhiều vào sự phát triển của cây. Tuy nhiên, khi các loại thuốc  bảo vệ thực vật, phân bón ngày càng phát triển thì nông dân lại quá lạm dụng dẫn dến nguồn thực phẩm không an toàn, còn tồn đọng các chất gây nguy hiểm đến sức khỏe. Hiện nay, nông nghiệp hữu cơ đang được khuyến khích ủng hộ nhiều hơn để đảm bảo sức khỏe con người.
Để sản xuất được nông nghiệp hữu cơ thì người nông dân nên thực hiện những yếu tố, yêu cầu sau:
Lựa chọn nguồn giống chất lượng:

Khi trồng trọt thì trước hết phải lựa chọn nguồn giống chất lượng và đạt uy tín. Cây, hạt giống quyết định đến chất lượng nông sản, sản lượng nông sản, khả năng chống bệnh của cây trồng. Do đó, chúng ta nên chọn giống chất lượng sẽ không  tốn công sức quá nhiều cho việc chăm sóc bảo vệ cây trồng mà hiệu quả, năng suất lại cao.
Canh tác cải tạo đất

Đất được xem là tài nguyên quan trọng không thể thiếu trong trồng trọt. Đặc biệt, khi sản xuất nông nghiệp hữu cơ  thì đất rất quan trọng. Đất trồng đã canh tác nhiều vụ, bà con nông dân nên cải tạo đất, cung cấp các chất dinh dưỡng hữu cho cho đất trước khi bắt đầu trồng. Chúng ta có thể sử dụng các loại phân chuồng hoai mục để bón hoặc sử dụng phân trùn quế bổ sung chất dinh dưỡng cho đất.
Sử dụng phân bón hữu cơ uy tín

Để cây phát triển tốt hơn bà con nông dân có thể dụng cấc loại phân bón hữu cơ. Trên thị trường có rất nhiều loại phân bón tuy nhiên bà con nông dân nên tìm hiểu và lựa chọn thật kĩ lưỡng trước khi sử dụng. Đặc biệt, khi sử dụng thì bà con nông dân nên cách li trước khi thu hoạch để đảm bảo nguồn nông sản sạch.
Cách li, phòng trừ các loại côn trùng gây hại
Côn trùng gây hại chính là nỗi ám ảnh của bà con nông dân khi sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Chúng ta có thể sử dụng các phương pháp phòng trừ côn trùng bằng thiên địch, thuốc trừ côn trùng bằng sinh học, ... không nên sử dụng các chất bảo vệ thực vật. Tiện lợi hơn và có thể cách li hoàn toàn bên ngoài bà con có thể đầu tư xây dựng nhà lưới, nhà màng. Nhà lưới, nhà màng có thể giúp bà con chống được côn trùng gây hại mà rất an toàn.

Trên là một số lưu ý khi bà con muốn sản xuất nông nghiệp hữu cơ.
Để tìm hiểu về các loại giống chất lượng, phân hữu cơ sạch, nhà màng, nhà lưới
Hãy liên hệ: 0901 087 973  để được tư vấn miễn phí
XEM THÊM TẠI:
https://xuannong.vn/nha-mang-nha-luoi-d20.html
https://xuannong.vn/hat-giong-d50.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét