Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Cải cầu vồng - Loại cải 7 sắc màu giàu dinh dưỡng

Cải cầu vồng loại cải có xuất xứ từ  phía nam Địa Trung Hải. 

Thực tế, các nhà triết học Hy Lạp, Aristotle đã viết về cải cầu vồng từ thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên, nên không ngạc nhiên khi những người Hy Lạp cổ đại, và sau đó là người La Mã đã biết được những tính năng của cải cầu vồng. Cải cầu vồng là tên thường dùng từ một loại rau Địa Trung Hải – rau cađông – một loại cần tây thân dày giống như cải cầu vồng. Người Pháp hơi lẫn lộn hai 2 loại này gọi cả 2 là “Carde”.
Cải cầu vồng là loại cải rất dễ trồng, có thể chịu được thời tiết nóng hay lạnh. 

Cải cầu vồng có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cải cầu vồng giàu chất dinh dưỡng và là nguồn vitamin dồi dào chứa nhiều khoáng chất. Trong lá cải cầu vồng chứa ít nhất 13 chất chống oxy hóa khác nhau. Nó cung cấp hơn 700% nhu cầu hằng ngày của bạn về vitamin K, và hơn 200% lượng vitamin A chỉ trong 1 cup (175gr), cùng 70% Vitamin C, 14% Sắt và 7% Canxi.
Có lợi cho đường huyết
Nhiều nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng cải cầu vồng có lợi ích độc đáo trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài ra, cải cầu vồng có thể cung cấp các lợi ích đặc biệt trong chế độ ăn của các bệnh nhân được chẩn đoán bị bệnh tiểu đường.
Chống oxy hóa chống viêm
Là một nguồn tuyệt vời vitamin C, vitamin E, vitamin A (dưới dạng beta-carotene) và mangan, và một nguồn cung cấp kẽm, cải cầu vồng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa truyền thống. Tuy nhiên, các chất chống oxy hóa truyền thống chỉ là một phần của lợi ích sức khỏe tuyệt vời của cải cầu vồng đối với công tác phòng chống sốc oxy hóa và các bệnh liên quan đến mãn tính, sốc oxy hóa không mong muốn.
Hỗ trợ sự chắc khỏe của xương
Với nguồn cung cấp rất tốt của canxi và cung cấp tuyệt vời của magiê và vitamin K, cải cầu vồng cung cấp khả năng hỗ trợ xương nổi bật. Mặc dù nhiều người đã biết về mối liên hệ giữa các khoáng chất như canxi và sức khỏe của xương, vai trò của vitamin K để hỗ trợ xương đã không nhận được nhiều sự chú ý gần cũng như sự quan tâm của phương tiện truyền thông. Vitamin K1 giúp ngăn ngừa kích hoạt quá mức của các hủy cốt bào, các tế bào hủy xương. Ngoài ra, vi khuẩn có ích trong đường ruột của chúng ta chuyển đổi vitamin K1 thành vitamin K2, thứ kích hoạt osteocalcin, một loại protein phi collagen chính trong xương. Osteocalcin liên kết phân tử canxi trong xương. Tất cả các cơ chế liên quan đến vitamin K chỉ ra tầm quan trọng của thực phẩm giàu vitamin K đối với sức khỏe của xương.
Hạ huyết áp
Những người có khẩu phần ăn có ít chất khoáng canxi, magiê và kali có nhiều khả năng có huyết áp cao. Các khoáng chất này được cho là giảm huyết áp bằng cách thải natri ra khỏi cơ thể và giúp làm giãn động mạch.
Điều quan trọng là cần lưu ý rằng việc các khoáng chất bổ sung trong thực phẩm chức năng sẽ không có những lợi ích sức khỏe giống như khi tiêu thụ trong thực phẩm tươi. Cải cầu vồng Thụy Sĩ có chứa cả ba của các khoáng chất khỏe mạnh và có thể giúp tăng lượng hấp thụ, đặc biệt là với magiê.
Chống ung thư
Củ cầu vồng Thụy Sĩ có chứa chất diệp lục, mà đã cho thấy có hiệu quả trong việc ngăn chặn các amin dị vòng gây ung thư được tạo ra khi nướng thực phẩm ở nhiệt độ cao. Hãy chắc chắn tiêu thụ rau lá xanh và các loại rau khác có chất diệp lục cao khi ăn các loại thịt nướng để cản trở giảm nguy cơ gây ung thư.
Cải thiện hiệu suất chơi thể thao
Trong chế độ ăn uống có Nitrat đã được chứng minh cải thiện oxy hóa cơ bắp khi tập thể dục, cho thấy một lượng nitrat giúp tăng sức bền trong tập thể dục và có thể cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người có bệnh tim mạch, hô hấp, hoặc bị rối loạn trao đổi chất -  những người mà gặp khó khăn trong các hoạt động hàng ngày sống vì thiếu oxy.
Hạt giống cải cầu vồng https://xuannong.vn/cai-cau-vong-id250.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét