Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

CÓ NÊN ĐẦU TƯ HỆ THỐNG TƯỚI NHỎ GIỌT? NHỮNG LỢI VÀ HẠI CẦN CÂN NHẮC

Ngoài chất dinh dưỡng thì nước đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng và phát triển của cây xanh. Để việc chăm sóc cho khu vườn của mình đạt hiệu quả cao, đặc biệt là với những người bận rộn thì việc áp dụng, đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt đang là giải pháp được nhiều gia đình nghĩ đến. Vậy có nên lắp đặt thiết bị này hay không và những lợi ích mà nó mang đến là gì? Hãy cùng Claber tìm hiểu qua các thông tin được tổng hợp ở bài viết dưới đây nhé.

1. Những lợi ích không ngờ mà hệ thống tưới nhỏ giọt mang đến

Đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt cho không gian xanh đang được khá nhiều gia đình lựa chọn. Bởi phương pháp này có thể mang đến rất nhiều lợi ích:

- Tiết kiệm lượng nước một cách tối đa

Hệ thống tưới nhỏ giọt được xây dựng dựa trên nguyên lý nước được dẫn trực tiếp đến các gốc cây thông qua một hệ thống đường ống được thiết kế và lắp đặt một cách hợp lý. Sự phân chia lượng nước từ đường ống chính qua các đường ống phụ đến đường dẫn nhánh sẽ giúp điều tiết lượng nước phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng loại cây. Từ đó hạn chế lượng nước bị rò rỉ, bốc hơi trong quá trình cung cấp.

Ngoài ra khi nước trực tiếp nhỏ giọt xuống gốc cây sẽ giúp cho rễ cây có thể dễ dàng hấp thụ toàn bộ lượng nước được cung cấp. Điều này sẽ hạn chế được các nhược điểm đang tồn tại ở phương pháp tưới cây truyền thống.

- Tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ

Nếu như ở phương pháp tưới cây truyền thống, bạn cần phải có một đường ống đủ lớn mới có thể giúp đưa nước đi toàn bộ khu vườn. Điều này sẽ kéo theo việc phải sử dụng một máy bơm có áp suất cao mới có thể đáp ứng được lượng nước cần thiết. Tuy nhiên khi đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt, công suất máy bơm không cần quá cao, chỉ cần đảm bảo gấp 1,5 áp lực tại các đầu ra của nước là được. Điều này sẽ mang đến hiệu quả tiết kiệm điện năng tiêu thụ trong quá trình hoạt động.

- Lượng nước được phân bố một cách đồng đều

Hệ thống tưới nhỏ giọt được nghiên cứu, thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc cây trồng. Bởi vậy họ hiểu được những gì mà cây cối đang cần. Cây muốn phát triển một cách khỏe mạnh và đồng đều nhất thì việc phân bố lượng nước tưới phù hợp với nhu cầu sử dụng của cây là điều cần thiết.


Hệ thống tưới nước nhỏ giọt được kết cấu bởi hệ thống đường ống và các đầu ra nhỏ giọt. Các chi tiết được kết nối với nhau sẽ giúp áp lực trong đường ống luôn được duy trì ở mức ổn định. Từ đó giúp cho nước ở đầu nguồn và điểm tận cùng của đường ống là như nhau.

- Nâng cao hiệu quả chăm sóc

Chắc hẳn với những người bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chăm sóc cây thì việc thường xuyên tưới nước cho cây sẽ gặp nhiều khó khăn. Cây không được cung cấp nước thường xuyên theo nhu cầu có thể khiến cho quá trình sinh trưởng và phát triển bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên một giải pháp hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó chính là đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt trong gia đình. Hệ thống được tích hợp bộ hẹn giờ thông minh, bạn có thể cài đặt sẵn khung thời gian khởi động và khi đến giờ hẹn sẽ tự vận hành mà không cần phải tác động vào. Thay vì những lúc bạn bận rộn, cây xanh bị quên tưới nước nước thì giờ đây đây Claber sẽ giúp bạn đều đặn chăm sóc cho cây. Chắc chắn khu vườn của bạn sẽ luôn phát triển tốt và luôn xanh mượt quanh năm đấy.

- Có thể áp dụng với nhiều loại đất và cây trồng

Ưu điểm nổi bật mà hệ thống tưới nước nhỏ giọt mang đến đó chính là có thể áp dụng với tất cả các loại đất cũng như cây trồng hiện nay. Bởi vậy nên bạn không cần phải lo lắng hay băn khoăn có nên đầu tư hệ thống này hay không.

2. Chi phí lắp đặt, đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt như thế nào?

Đầu tư một hệ thống tưới nhỏ giọt cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố. Cùng tham khảo các khoản chi phí dưới đây để có một cái nhìn khách quan nhất nhé.

- Chi phí đầu tư cho thiết bị tưới nhỏ giọt

Một hệ thống tưới nhỏ giọt đầy đủ cần phải được tạo thành từ nhiều bộ phận: Một số có thể kể đến như: máy bơm, bộ lọc, đồng hồ đo áp, thiết bị hẹn giờ, van xả khí, hệ thống đường ống… Để lên dự toán chi phí cho việc lắp đặt, bạn cần phải xác định các vấn đề như:

Diện tích lắp đặt là bao nhiêu bởi diện tích và chi phí tỷ lệ thuận với nhau. Nếu diện tích càng lớn thì điều tất yếu là chi phí sẽ càng cao và ngược lại.

Chất lượng thiết bị cũng ảnh hưởng đến giá thành. Chất lượng càng cao thì giá bán niêm yết sẽ càng nhiều.

- Chi phí vận hành

Đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt bạn cũng cần phải quan tâm đến chi phí vận hành. Chủ yếu là chi phí là điện nước, ngoài ra còn có phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…

- Chi phí bảo dưỡng hệ thống

Hệ thống sau một thời gian vận hành cũng phải được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ. Bạn cũng cần đưa thêm loại chi phí này vào bảng dự toán đầu tư của mình để có cái nhìn tổng thể nhất.

Có thể thấy, hệ thống tưới nhỏ giọt tự động mang đến rất nhiều lợi ích thực tế. Tuy nhiên bất cứ sự tiện lợi nào cũng cần chi phí đầu tư ban đầu. Hãy cân nhắc nhu cầu và thời gian của bạn để đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Tư vấn bán hàng: 0901.087.973 - 0889.008.222 (Zalo)
https://thuycanhxuannong.vn/
https://bectuoig5.vn/
https://nhaluoigiare.vn/
https://xuannong.vn/
https://www.youtube.com/channel/UCUf0HTDrpjRM26lmZyMK51Q
https://twitter.com/XUNO2020
https://shopee.vn/xuannongnongnghiep?smtt=0.0.9
https://www.lazada.vn/shop/vat-tu-nong-nghiep-can-tho0
👉Chi nhánh 1: 352 Đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
👉Chi nhánh 2:140B, Đường Nguyễn Văn Cừ Nối Dài,P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ ( cách cầu gạch ngỗng 2 - 200m hướng về Đại học Y Dược)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét