Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

CẦN LƯU Ý GÌ KHI LẮP ĐẶT HỆ THỐNG NHÀ MÀNG TRỒNG RAU, HOA

Qua nhiều nghiên cứu và thực tiễn, hệ thống nhà màng trồng rau, hoa đem lại năng suất cao cho người nuôi trồng, sản phẩm đạt chất lượng quốc tế và có thể xuất khẩu. Áp dụng hệ thống nhà màng cho phép người trồng kiểm soát tối ưu những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của giống cây mà mình đang trồng.


☆☆Lưu ý chung khi thiết kế hệ thống nhà màng

Cần tính toán đến các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, nồng độ CO2, O2,…

Khi muốn thiết lập hệ thống nhà màng cần xem xét chọn vị trí thích hợp để lắp đặt. Những vị trí không bị khuất sáng, có lắp đặt hệ thống tưới nước đầy đủ cho cây trồng.

Mái che của hệ thống nhà màng được làm từ nhựa plastic, có khả năng chịu lực và chịu đàn hồi tốt, không bị biến màu trong thời gian sử dụng và có thể lọc tia cực tím, bức xạ, có khả năng tán xạ,…

Giá thành các vật liệu phù hợp với kinh phí đầu tư, không quá cao và cũng không quá thấp vì ảnh hưởng đến chất lượng.

Toàn bộ vật liệu phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và không gây ảnh hưởng đến môi trường.

☆☆Chọn lựa các thiết bị xây dựng hệ thống nhà màng

Nhiệt độ trong môi trường nhà màng luôn phải đảm bảo cho sự phát triển của các giống cây. Do đó, cần lắp đặt hệ thống điều hòa nhiệt, thiết bị thông gió và tăng giảm độ sáng phù hợp trong nhà màng.

Ngoài ra, người đầu tư nên lưu tâm đến nồng độ CO2 và O2 ở trong nhà màng. Bổ sung các hệ thống thiết bị như hệ thống cấp thoát nước, tưới nước nhỏ giọt để tiết kiệm nước,…


Hệ thống điện lắp đặt sao cho cung cấp đủ ánh sáng cho cây. Có thể tận dụng nguồn sáng tự nhiên tối đa trong thiết kế nhà màng.

Những hệ thống như hệ thống tưới tự động, hệ thống điều hòa,… được điều khiển từ máy tính nên cần lắp đặt đường dây sao cho phù hợp và đơn giản nhất để dễ kiểm soát và điều khiển khi xảy ra sự cố.

Với kiến trúc của hệ thống nhà màng, để đảm bảo thẩm mỹ nên thiết kế nhà theo hướng nhà vòm. Kiểu thiết kế này cũng có ưu điểm là mái có thể chịu lực tốt, hạn chế số lượng cột chống và có tính cách nhiệt cao. Kết cấu nhà màng nên dùng dây cáp chịu lực.

Tóm lại, khi thiết kế hệ thống nhà màng tại Việt Nam, cần lưu ý về tính chất môi trường, cây trồng, vị trí xây dựng  và kiểu thiết kế thẩm mỹ nhất.

Tư vấn bán hàng: 0901.087.973 - 0889.008.222 (Zalo)
https://thuycanhxuannong.vn/
https://bectuoig5.vn/
https://nhaluoigiare.vn/
https://xuannong.vn/
https://www.youtube.com/channel/UCUf0HTDrpjRM26lmZyMK51Q
https://shopee.vn/xuannongnongnghiep?smtt=0.0.9
https://www.lazada.vn/shop/vat-tu-nong-nghiep-can-tho

👉Chi nhánh 1: 352 Đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
👉Chi nhánh 2:140B, Đường Nguyễn Văn Cừ Nối Dài,P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ ( cách cầu gạch ngỗng 2 - 200m hướng về Đại học Y Dược)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét