Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Giải pháp khắc phục tình trạng thiếu nước và úng nước cho sen đá

Thông thường khi trồng sen đá chúng ta hay gặp trường hợp là sen đá bị úng nước hoặc tình trạng thiếu nước cho cây sen đá.
1. Ứ đọng nước, thừa nước
Những lá dưới cùng của sen đá khô và chết dần thì không có hiện tượng gì nhưng nếu các lá phía trên chết hoặc những lá mới ra bị chết thì đó là dấu hiệu của việc quá nước hoặc thiếu nước. Vấn đề bạn cần giải quyết ở đây là đất.


Nếu lá bắt đầu chuyển dần sang màu vàng và trong suốt và bạn cảm giác những chiếc lá mềm nhũng, chứa nước bên trong rất nhiều thì đó là lúc cây của bạn đang bị quá nước. Những cái lá này sẽ rất dễ dàng bị rơi rụng khi chỉ cần đụng nhẹ vào. Nếu bạn thấy những đốm đen, chấm nhỏ trên lá hoặc thân thì việc úng nước đã trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều và nó rất khó khăn trong việc cứu sống lại sen đá
Khi phát hiện cây có triệu chứng bị úng nước hãy ngưng tưới nước và kiểm tra đất (có thể thay đất nếu cần thiết)
Nếu bạn thấy trên thân cây có những chấm đốm đen, bạn cần phải thực hiện một số phẫu thuật để cứu cây. Việc cần làm đó làm cắt bỏ ngọn của cây, cắt đi những đốm đen. Để phần đã cắt từ 3 đến 5 ngày đến khi khô lại và bắt đầu trồng lại trong đất mới.
Cách khắc phục:
Một những cách tốt nhất để tránh bị úng nước đo là hãy chắc chắn đất của bạn có khả năng thoát nước tốt và hầu hết là ở trạng thái khô. Sen đá là loài thực vật mọng nước nên việc thiếu nước vài tuần thậm chí là vài ngày cũng không phải là vấn đề to lớn đối với cây.

2. Thiếu nước
Khi sen đá bị thiếu nước trong thời giang dài chúng sẽ xảy ra một số vấn đề. Nếu bạn thấy sen đá bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn, khô lại và giòn thì đó là hiện tượng của việc thiếu nước có thể do không được tưới nước hoặc lương nước là quá ít.
Rất dễ dàng để bạn hồi sinh lại một cây sen đá bị thiếu nước hơn là bị úng nước. Nếu chỉ mới bắt đầu xuất hiện các nếp nhắn trên cây thì chỉ cần với 1 đến 2 chu kỳ tưới nước cây sẽ phục hỏi trở lại. Tuy nhiên nếu như cây đã bị teo lại thì sẽ không thể phục hồi lại được.
XEM THÊM:
hạt giống sen đá: https://xuannong.vn/hat-giong-sen-da-mix-id113.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét