Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Nông nghiệp bền vững - Phương pháp bón phân hợp lý cho cây trồng

     Bón phân là cách cung cấp bổ sung các chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cây trồng. Tuy nhiên, chúng ta bón phân không đúng cách sẽ khiến cho cây trồng trở nên chậm phát triển không mang lại hiệu quả như chúng ta mong đợi. Sau đây là những lưu ý khi bón phân mà chúng ta nên nhớ và có thể áp dung cho các loại cây trồng khác nhau.
Bón đúng loại phân
  Cây cần phân bón gì t hì chúng ta sẽ bón đúng loại phân đó. Nếu chúng ta bón không đúng loại phân sẽ không đạt hiệu quả còn mang đến hậu quả xấu. Do đó, trước khi bón ta cần xác định cây trồng thiếu các chất nào và nên bón loại phân gì .
   Ngoài ra, bón phân cần đặc biệt chú ý đến tính chất đất. Đất chua không nên bón các loại phân có tính axit cao, đất kiềm không nên bón phân có tính kiềm.
Bón đúng lúc
    Giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây trồng khác nhau sẽ có những nhu cầu về các chất dinh dưỡng sẽ khác nhau. Để cho cây trồng phát triển và hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nên chia ra bón nhiều lần và đặc biệt bón lúc cây còn khỏe.
Bón phân đúng đối tượng
  Đối tượng của phân bón không chỉ có cây trồng mà còn có vi sinh vật đất,toàn bộ các thành tố cấu thành nên hệ sinh thái nông nghiệp. Chọn đúng đối tượng bón phân sẽ nâng cao hiệu quả của phân bón.
Bón đúng thời tiết, mùa vụ
  Lựa chọn loại phân, dạng phân và thời vụ bón sẽ nâng cao hiệu quả chất lượng cây trồng.
  Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của phân bón: Mưa sẽ làm rửa trôi phân bón, nắng gắt cùng tác động của phân bón có thể làm cháy lá, hỏng hoa, quả. Do đó cần bón phân đúng thời tiết, mùa vụ.
Bón đúng cách
   Có nhiều phương pháp bón bón phân khác nhau như là: bón vào hố, bón vào rãnh, bón rãnh trên mặt đất, bón rãi trên mặt đất, hòa vào nước và phun, bón phân kết hợp tưới,...
   Có nhiều dạng bón  phân: rắc bột, vo viên dúi vào gốc, pha thành dung dịch,..
   Nhiều thời kì bón phân: bón lót, bón thúc
  Lựa chọn đúng cách bón  phân sẽ giúp cây trồng phát triển tốt tăng năng suất cây trồng và hiệu quả của phân bón.
Bón phân cân đối
   Cây trồng sẽ có yêu cầu về các chất dinh dưỡng với những tỉ lệ khác nhau, do đó khi bón phân nên tìm hiểu kĩ nhu cầu của cây trồng về các chất dinh dưỡng.
   Ngày nay có rất nhiều loại phân bón hữu cơ rất có ích cho sự phát triển của cây trồng không nahr hưởng đến môi trường và sức khỏe.
Hãy liên hệ 0901 087 973 để được tư vấn.
XEM THÊM TẠI:
https://xuannong.vn/dat-sach-phan-sach-d6.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét