Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Những điều nên biết về măng tây

Hiện nay, măng tây dần trở thành thực phẩm được nhiều người ưa chuộng. Măng tây có nguồn gốc ban đầu từ các nước Hy Lạp cổ đại và Rome. Măng tây được xem là vật thờ cúng và dâng lên các vị thần.

Măng tây có nhiều loại khác nhau như : măng tây trắng, măng tây xanh, măng tây tím.


Các chất dinh dưỡng có trong măng tây:
Về mặt dinh dưỡng: măng tây có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Bao gồm: chất xơ, glucid, đạm, các vitamin: A, C, K, B1, B2, B6, acid folid, các khoáng chất như: canxi, kẽm, magie, sắt, kali…Công dụng của măng tây: tốt cho hệ tim mạch, chống suy giãn tĩnh mạch, cải thiện tuần hoàn máu, củng cố các mao mạch. 
Hơn nữa măng tây còn tốt cho đường ruột, giúp tăng lợi khuẩn trong đường ruột, tác dụng tốt tới nhuận tràng. Rễ của măng tây còn giúp chữa ho, khản tiếng, đau rát cổ họng. Ngăn ngừa bệnh loãng xương, tốt cho thai nhi và chống tiểu đường. Mặc khác, măng tây giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện vấn đề yếu sinh lý, giúp cho phụ nữ có làn da trẻ đẹp. Một nghiên cứu đặc biệt khi nói về tác dụng của măng tây đó là khả năng phòng chống các tác nhân gây bệnh ung thư.
Hiện nay để trồng măng tây thì các bạn có thể sử dụng hạt giống măng tây để trồng vừa tiết kiệm chi phí vừa có nguồn thực phẩm cho gia đình bạn.

Trồng măng tây bằng hạt giống măng tây thì các bạn phải trải qua các công đoạn như ươm giống 15-20 ngày, công đoạn chăm sóc để cây cứng cáp.
Các bạn có thể mua tại cửa hàng hạt giống măng tây, măng tây trắng, măng tây xanh và trồng thử cho mình những cây măng tây đầy bổ dưỡng này nhé  .

XEM THÊM CHI TIẾT TẠI: 
https://xuannong.vn/hat-giong-mang-tay-xanh-id238.html
https://xuannong.vn/hat-giong-mang-tay-trang-id177.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét